Top 2+ làm đẹp sau sinh hiệu quả cho các mẹ bỉm sữa

Thật lòng mà nói thì mỗi người mẹ sau khi sinh bé đều có chung một cảm giác đó là vừa vui lại vừa buồn. Niềm vui đó chính là đón chào thiên thần bé nhỏ của mình ra đời. Và nỗi buồn luôn len lỏi khiến nhiều chị em cảm thấy stress đó chính là khi nhan sắc đang dần tuột dốc không phanh.

Tuy nhiên, các mẹ đừng quá lo lắng mẹ nhé. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các vấn đề làm đẹp sau sinh hiệu quả cho các mẹ bỉm sữa đồng thời giúp các mẹ có được những cách làm đẹp sau sinh hiệu quả mà lại không tốn quá nhiều kinh phí, đặc biệt là đều có thể áp dụng ở bất cứ đâu và tự tay làm tại nhà.

Mẹ bỉm sữa thường gặp vấn đề gì sau khi sinh?

vấn đề làm đẹp sau sinh của mẹ bỉm sữa

Mẹ bỉm sữa thường gặp vấn đề gì sau khi sinh?

Sau thời gian thai kỳ 9 tháng 10 ngày đầy nặng nề và vất vả thì người mẹ mới nhận được sự hiện diện của thiên thần bé nhỏ.Tuy nhiên, để có được món quà mà quý nhân ban tặng thì người mẹ cũng đã phải đánh đổi nhiều thứ bao gồm tuổi thanh xuân vô ưu phiền, nét trẻ trung phơi phới, vóc dáng gọn gàng xuân thì, và cả làn da mượt mà tươi tắn,… Cụ thể:

Các mẹ bị da rạn da sau sinh

rạn da sau sinh

Các mẹ bị da rạn da sau sinh

Việc các vết rạn da xuất hiện sau khi sinh là điều hiển nhiên mà đa số phụ nữ đều trải qua. Nguyên nhân chính khiến da bị rạn đó là xảy ra khi cơ thể phát triển nhanh khiến cho làn da phát triển thể theo kịp. Điều này đã khiến cho những sợi đàn hồi phía dưới bề mặt da bị đứt và dẫn đến các vết rạn da.

Ở một góc độ khác, rạn da xuất phát do hormone thai kỳ tác động đến lớp giữa của da. Điều này cũng đã khiến cho bạn bị rạn da ở bụng, dưới, đùi và ngực. Gần giống như vết sẹo và theo thời gian chúng sẽ mờ dần. Tuy nhiên sẽ không biến mất hoàn toàn.

Theo một nghiên cứu từ các chuyên gia về da liễu, làn da của các chị em sẽ bị rạn sau tháng thứ sáu hoặc thứ bảy của thai kỳ. Màu sắc của vết rạn da sẽ phụ thuộc vào màu da của mỗi người. Đối với chị em phụ nữ có một làn da sáng hơn sẽ có xu hướng phát triển các vết rạn da màu hồng và đối với chị em có làn da trầm hơn thì rạn da nhẹ hơn màu da của ban đầu.

Tuy nhiên, các vết rạn da sẽ làm xấu đi làn da của chị em khiến chị em vô cùng tự ti khi tiếp xúc với người khác sau khi sinh.

Các mẹ bị tăng cân không phanh

tăng cân sau sinh

Các mẹ bị tăng cân không phanh

Bên cạnh việc rạn da thì hầu hết chị em phụ nữ sau sinh thường sẽ có nguy cơ bị thừa cân là rất cao. Đây chính là nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ sau sinh và vô cùng khó lấy lại vóc dáng như “thời thiếu nữ”. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là:

  • Bồi dưỡng quá nhiều thức ăn bổ dưỡng khi mang thai.
  • Ít vận động khi mang thai.
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý khi nuôi con nhỏ,…

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì đối với nhiều bà mẹ bỉm sữa, vấn đề thừa cân sau sinh còn bắt nguồn từ các nguyên nhân khác gây ra như: tình trạng mất ngủ, chứng trầm cảm sau sinh,… tất cả những nguyên nhân này đã gây nên tình trạng béo phì ở nhiều bà mẹ.

Những phương pháp làm đẹp hiệu quả cho chị em sau khi sinh

phương pháp làm đẹp sau sinh

Những phương pháp làm đẹp tổng thể cho chị em sau khi sinh

Trải qua thời kỳ mang thai và sinh nở, nội tiết trong cơ thể của chị em sẽ thay đổi rất nhiều kéo theo vóc dáng thay đổi. Điều này đã làm mẹ tự ti với “mặt tiền” của mình. Sau đây, bài viết sẽ tổng hợp cho các mẹ cụ thể những cách làm đẹp sau sinh chuẩn nhất hiện nay.

Hướng dẫn làm đẹp vóc dáng cho chị em sau sinh

Trên thực tế hiện nay, không ít mẹ bỉm sữa không thể lấy lại được vóc dáng sau khi sinh mặc dù dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, luyện tập cũng như tuân theo chế độ dinh dưỡng sau sinh chỉ với mong muốn lấy lại được vóc dáng thon gọn như trước kia.

Vậy làm cách nào để mẹ có thể lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh một cách hiệu quả? Với 3 cách sau đây chắc chắn sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, mẹ nhé!

Chế độ ăn uống giảm cân đúng cách

ăn uống giảm cân đúng cách

Chế độ ăn uống giảm cân đúng cách

Để giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh một cách tốt nhất đó là các mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý. Các mẹ cứ quan niệm ăn nhiều để lấy sữa cho con bú, tuy nhiên đó lại chính là một suy nghĩ lệch lạc. Chị em trong thời gian cho con bú cũng không nên ăn quá nhiều, chị em chỉ cần ăn vừa đủ là được.

Vậy thế nào là đủ?

Chị em chỉ cần ăn đủ chất với 4 nhóm dinh dưỡng cụ thể bao gồm: Chất bột đường, vitamin, chất đạm và chất xơ với mức độ nhiều hơn bình thường một chút là được. Cụ thể:

Chị em nên chia thực đơn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ chất lượng hơn ăn nhiều trong 1 bữa. Vì nếu ăn một bữa ăn quá nhiều thì cơ thể sẽ khoogn kịp tiêu thụ dinh dưỡng nên dinh dưỡng dư sẽ tích tụ trở thành mỡ.

Trong các bữa ăn thì chị em nên ăn nhiều chất đạm, chất xơ hơn là ăn chất bột đường, ăn nhiều thịt gia cầm, cá nhiều hơn thịt lợn để hạn chế chất béo. Nhưng cũng đừng quên trong mỗi bữa ăn phải có đầy đủ rau xanh và trái cây tươi.

Về cách chế biến món ăn cho chế độ giảm cân thì chị em nên chế biến theo phương thức luộc, hấp thay cho việc chiên xào để tránh dầu mỡ.

Cuối cùng, chị em cũng nên từ bỏ thói quen ăn vặt của mình và nói không với thức ăn nhanh như bánh kem, xúc xích, pho mai,… Bởi chúng chứa hàm lượng calo rất lớn cộng với quy trình chế biến không hợp vệ sinh cũng có thể gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tập luyện thể dục đều đặn

tập thể dục đều đặn

Tập luyện thể dục đều đặn

Bên cạnh có chế độ ăn uống hợp lý thì các mẹ cũng cần thường xuyên vận động và luyện tập thể thao nhằm tránh dư thừa năng lượng và tạo ra mỡ cũng như có thể đốt cháy mỡ thừa. Trong thời kỳ cho con bú thì các mẹ chỉ nên vận động nhẹ với những cách sau:

  • Tập Yoga
  • Chạy bộ hoặc tập aerobic, thể dục nhịp điệu
  • Ngồi thiền
  • Tập thể dục với bé yêu
  • Luyện tập cơ bắp,…

Tuy nhiên, các mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn sâu để có được một chế độ luyện tập phù hợp, không ảnh hưởng đến sự phát triển của bé yêu.

Cho con bú sữa mẹ

Có thể là các mẹ cho rằng việc này khá vô lý nhưng đấy chính là một trong những phương pháp giúp mẹ giảm cân rất hiệu quả. Bởi, việc ăn uống của mẹ đó chính là cung cấp dinh dưỡng cho dòng sữa cho con bú, cho nên khi cho con bú sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng giúp mẹ giảm cân nhanh chóng. theo nguyên cứu, việc cho con bú sẽ giúp mẹ sẽ đốt cháy từ 300 đến 500 calo mỗi ngày.

Nếu mẹ vẫn ăn uống điều độ, uống nhiều sữa, nhiều nước và tích cực cho con bú sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng ban đầu.

Hướng dẫn mẹ bỉm sữa làm đẹp da sau sinh

Sự thay đổi liên tục của nội tiết khi mang bầu và sau khi sinh đã khiến cho làn da của chị em phụ nữ trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Với những thông tin về cách chăm sóc da sau sinh dưới đây chắc chắn sẽ giúp mẹ có làn da mịn màng, hồng hào như thời còn con gái mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé.

Xông hơi, tẩy da chết

xông hơi tẩy da chết

Xông hơi, tẩy da chết

Phương pháp xông hơi vùng da mặt là một trong những phương pháp để mẹ có thể cải thiện da mặt của mình vô cùng hiệu quả giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn giúp da dễ hấp thụ các dưỡng chất và lan đều ra các lớp tế bào da hơn. Bên cạnh đó, với độ nóng khi xông hơi cũng chức năng tạo độ ẩm cho da mặt làm mẹ thư giãn hơn không bị khó chịu.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể mẹ còn có thể dùng phương pháp này bằng việc tẩy tế bào chết nếu như chị em muốn đi nhanh hơn, muốn thúc đẩy quá trình làm đẹp nhanh hơn.

Với cách xông hơi hay tẩy da chết thì đều đem lại hiệu quả cao hơn, nhanh hơn giúp cho các lớp da bên dưới tái tạo nhanh hơn.

Massage làn da

Bên cạnh việc xông hơi và tẩy da chết thì việc massage làn da sẽ tạo nên sự đàn hồi cho da mặt của mẹ sau khi sinh, giúp da của chị em được cải thiện. Thì đây cũng chính là lý do mà rất nhiều mẹ bầu yêu thích thực hiện trong thời gian qua giúp da mẹ trông tự nhiên, không bị nhăn hay lộ rõ vết rạn.

Đồng thời, mẹ cũng nên sử dụng thêm các loại tinh dầu từ thiên nhiên như: tinh dầu dừa, oliu. . . để có kết quả tốt hơn.

Dưỡng da

dưỡng da làm đẹp sau sinh

Dưỡng da

Hiện nay có rất nhiều cách dưỡng da mặt vô cùng hiệu quả đồng thời giúp chị em chăm sóc da sau sinh, tạo làn da trắng sáng, làm mờ thâm, tẩy da chết, hạn chế tối đa mụn đầu đen,… Một số cách mà chị em có thể cân nhắc và áp dụng sao cho phù hợp với mình như:

  • Dưỡng da mặt với cám gạo
  • Dưỡng da bằng nghệ
  • Dưỡng da bằng đậu đỏ
  • Dưỡng da bằng chính sữa mẹ,…

Khi mẹ đọc đến đây chắc hẳn cũng đã đủ thông tin để nâng cấp lại vẻ đẹp sau sinh của mình rồi đúng không nào? Các mẹ hãy áp dụng thời gian và sắp xếp công việc hợp lý để lấy lại vẻ đẹp ngày nào một cách nhanh chóng nhất nhé.

Hỏi – đáp những thắc mắc của các mẹ sau sinh về vấn đề làm đẹp

góc hỏi đáp làm đẹp sau sinh

Hỏi – đáp những thắc mắc của các mẹ sau sinh về vấn đề làm đẹp

Hiện nay, việc nâng cao sắc đẹp sau sinh được chị em đặc biệt quan tâm, kéo theo đó là một một loạt vấn đề được chị em thắc mắc. Do đó, để có thể giải quyết được phần nào đó những thắc mắc cho chị em, dưới đây bài viết xin phép trả lời một số câu hỏi, những vấn đề chung nhất chung nhất để chị em có thể hiểu rõ hơn. Cụ thể:

Giảm cân sau khi sinh có ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho con bú không?

Sẽ không gây hại gì đến nguồn sữa nếu các mẹ giảm cân đúng cách nhé. Bởi vì các chuyên gia đã chứng minh rằng việc giảm cân đúng cách không hề gây hại gì đến nguồn sữa mẹ, nếu bạn như biết cách chọn lựa thực phẩm phù hợp, tập luyện đúng cách thì không chỉ không gây hại mà còn tốt cho nguồn sữa mẹ nữa nhé.

Sau khi sinh nếu tập thể dục có ảnh hưởng gì không?

Không! Việc tập thể dục cho phụ nữ sau sinh sẽ vô cùng tốt và sẽ mang lại cho mẹ rất nhiều lợi ích lắm nhé. Cụ thể:

  • Tăng cường năng lượng và sức chịu đựng, giúp bạn thích ứng dễ dàng hơn với quá trình chăm sóc em bé mới sinh của mình.
  • Tránh nguy cơ thuyên tắc tĩnh mạch sâu với các biến chứng nguy hiểm.
  • Giảm căng thẳng, hữu ích trong việc ngăn ngừa trầm cảm sau sinh.
  • Giúp giảm cân nặng bạn đã tăng trong quá trình mang thai (cùng với chế độ ăn uống hợp lý).
  • Giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Giúp tăng cường và làm săn chắc cơ bụng,…

Tuy nhiên, chị em cũng nên lựa chọn các bài tập nhẹ, phù hợp với sức khỏe của mình.

Sau khi sinh có nên sử dụng mỹ phẩm để dưỡng da?

Theo bác sĩ da liễu thì các mẹ không nên sử dụng mỹ phẩm để dưỡng da trong thời kỳ đang cho con bú. Bởi vì lúc này làn da của chị em khá nhạy cảm rất dễ bị kích ứng đồng thời cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Lời kết

Vậy là bài viết đã tổng hợp các vấn đề làm đẹp sau sinh hiệu quả cho các mẹ bỉm sữa rồi đấy. Với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp chị em mở mang được những phương pháp làm đẹp sau sinh cũng như chọn được cho mình một phương pháp hiệu quả nhất.

5/5 - (11 votes)

Leave a Reply