“Bỏ Túi” 5 Trang Bị Trên Ô Tô Giúp Hành Trình An Toàn, Linh Hoạt Hơn

Các trang bị trên xe ô tô đa dạng, tiện lợi là yếu tố được nhiều người dùng lựa chọn khi quyết định mua xe. Bên cạnh những trang bị thông dụng, người dùng cần lưu ý vị trí, cách dùng để tận dụng tối đa các tính năng hữu ích của một số chi tiết nhỏ trên phương tiện.

Trang bị trên xe ô tô giúp lái xe dễ dàng và an toàn hơn

Những trang bị hữu dụng trên ô tô giúp đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên xe

1. Chốt khóa trẻ em – trang bị cần thiết trên xe ô tô

Chốt khóa trẻ em được trang bị để đảm bảo trẻ không thể tự ý mở cửa xe ra từ bên trong, tránh trường hợp nô đùa và vô tình mở cửa gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Chốt khóa trẻ em là một trong các bộ phận trên xe ô tô cần thiết

Chốt khóa được trang bị trên xe ô tô giúp hạn chế tối đa tình trạng trẻ em tự ý mở cửa gây nguy hiểm (Nguồn: Sưu tầm)

Chốt thường nằm dọc theo thành của cánh cửa sau, ký hiệu hình trẻ em dễ nhận biết. Để khởi động tính năng, người dùng xoay khóa hoặc gạt cần nhỏ về vị trí khóa để trẻ không thể tự ý mở được cửa từ bên trong. Khi muốn hủy bỏ chế độ này chỉ cần gạt cần hoặc xoay khóa về vị trí ban đầu, cửa xe sẽ trở lại trạng thái đóng mở bình thường.

Ngoài ra, chốt khóa trẻ em ở một dòng xe cao cấp có thể được bật, tắt bằng chìa khóa thông minh hoặc chìa khóa mã hóa điều khiển từ xa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng sự thuận tiện khi người dùng muốn bật tắt chốt.

2. Lẫy sau gương chiếu hậu chống chói hiệu quả

Lẫy sau gương chiếu hậu có tác dụng kích hoạt chế độ chống chói khi có đèn của các xe đi từ phía sau chiếu vào. Người dùng chỉ cần gạt cần nhỏ phía sau gương chiếu hậu để khởi động chế độ này. Nhờ vậy, khi có ánh sáng mạnh chiếu vào gương, mặt gương sẽ tối đi giúp lái xe không bị chói hay ảnh hưởng đến tầm quan sát khi điều khiển phương tiện.

Các trang bị hữu dụng trên ô tô giúp tối ưu trải nghiệm người dùng

Lẫy chống chói là trang bị trên xe ô tô giúp người lái không bị chói khi đèn xe phía sau chiếu vào (Nguồn: Sưu tầm)

Trên các dòng xe cao cấp hiện đại, tính năng chống chói được thiết kế tự động thay vì được thực hiện thủ công bằng cách điều chỉnh lẫy gạt. Người dùng có thể sử dụng tính năng này vào ban đêm để lái xe an toàn hơn.

3. Đèn cảnh báo nguy hiểm hỗ trợ di chuyển an toàn

Đèn cảnh báo nguy hiểm là trang bị cần thiết nhưng ít khi được nhắc tới. Đèn có tác dụng cảnh báo tình trạng xe bị hỏng, đang dừng trên đường hoặc gặp nguy hiểm để các phương tiện tham gia giao thông khác biết được.

Ngoài ra, nếu ô tô chạy trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, việc bật đèn cảnh báo nguy hiểm giúp người điều khiển phương tiện khác cùng lưu thông dễ dàng quan sát và hạn chế va chạm xảy ra.

Đèn cảnh báo nguy hiểm là một trong những trang bị trên xe

Đèn cảnh báo nguy hiểm giúp phương tiện khác dễ dàng nhận xe tình trạng xe (Nguồn: Sưu tầm)

4. Khóa mở cốp xe từ bên trong tiện lượi

Khóa mở cốp từ bên trong giúp người ngồi trong xe thoát ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp khi tất cả các cửa đều đã bị khóa. Tính năng này giúp mở cốp ô tô từ bên trong, đặc biệt các trường hợp tai nạn hoặc xe rơi xuống nước.

Khóa mở cốp xe từ bên trong là trang bị trên xe ô tô quan trọng

Khóa mở cốp xe từ bên trong được trang bị trên xe ô tô hỗ trợ người dùng thoát nạn trong tình huống nguy hiểm (Nguồn: Sưu tầm)

Để mở cốp từ bên trong, trước tiên người dùng cần di chuyển tới vị trí cốp xe. Đối với ô tô có cốp cao như SUV, Crossover, MPV, hay hatchback, người bên trong có thể dễ dàng gập hàng ghế sau lại để di chuyển đến cốp. Còn đối với mẫu xe Sedan, người dùng chỉ cần gập ghế bằng cách bấm nút trên thành tựa lưng để tới vị trí cần thiết.

Sau khi di chuyển tới vị trí khóa cốp, người dùng sẽ thấy một dây chốt phát quang bằng nhựa. Dây chốt được thiết kế gắn liền với dây đóng cốp nên người bên trong chỉ cần kéo mạnh sợi dây này sẽ mở được cốp và tìm đường thoát ra khỏi xe khi gặp vấn đề.

5. Khởi động xe từ xa linh hoạt

Đề nổ từ xa là tính năng khởi động xe từ xa không cần bước vào buồng lái. Trước khi khởi hành khoảng 5 – 10 phút, người dùng chỉ cần bấm nút ở chìa khóa mang theo bên người, lúc này xe sẽ tự động khởi động, điều hòa sẽ bắt đầu hoạt động và duy trì nhiệt độ dưới 25 độ C.

Các trang bị hữu dụng trên ô tô có hệ thống khởi động xe từ xa

Không gian trong xe được làm mát trước khi người dùng sử dụng nhờ nút khởi động xe từ xa được bật (Nguồn: Sưu tầm)

Bên cạnh tính năng khởi động từ xa, người dùng có thể sử dụng chìa khóa bấm để khóa, mở và phát tính hiệu báo động khi có người cố tình mở cửa xe. Tính năng này còn giúp hạn chế thao tác tìm, tra chìa khóa vào ổ để mở hoặc khóa xe.

Các trang bị trên xe ô tô tuy có cấu tạo đơn giản nhưng cần thiết với người dùng trong các trường hợp khẩn cấp. Xe được trang bị đầy đủ các tính năng sẽ giúp khách hàng an tâm hơn để tận hưởng những chuyến đi của mình.

Hiện nay, các dòng xe của VinFast đều được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết, mang đến tiện lợi cho khách hàng. Quý khách hàng quan tâm có thể tiến hành đặt cọc VinFast VF 5 để nhận được ưu đãi hấp dẫn.

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 1900 23 23 89.
  • Email chăm sóc khách hàng: [email protected]
5/5 - (13 votes)
Tags

Leave a Reply