Màu Phong Thủy Là Gì? Một Số Cách Chọn Màu Phong Thủy Trong Cuộc Sống

Có thể nói màu sắc là yếu tố quan trọng giúp điểm tô cho cuộc sống mỗi người. Chúng giống như việc lựa chọn một bộ quần áo, một bảng sơn, một chiếc xe,…. tất cả cả đầu được gắn liền với màu sắc.

Tuy nhiên có những màu sẽ mang đến vận may mắn đối với bạn, bên cạnh đó cũng có những màu không phù hợp đem lại điều không tốt. Vậy thực chất bạn hợp với màu phong thủy nào? Bài viết sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

Màu phong thủy là gì?

Trong quan niệm người Phương Đông, phong thủy sẽ ảnh hưởng lớn tới vận mệnh, vì vậy để cần một số yếu tố để có thể cải thiện vận mệnh. Trong số đó màu sắc là một trong những yếu tố giúp điều hòa, cân bằng trong âm dương ngũ hành.

Màu phong thủy là gì?

Màu phong thủy là gì?

Màu phong thủy hay được biết đến với cái tên màu bản mệnh, chúng gắn liền với sinh mệnh con người dựa vào quy luật ngũ hành. Vì vậy dựa theo thời điểm con người sinh ra sẽ ứng với một bản mệnh tương ứng. Trong tự nhiên hiện này có 5 nguyên tố tương ứng với bản mệnh gồm: Mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Đối với mỗi mệnh khác nhau có những màu sắc đại diện khác nhau như:

  • Mệnh Kim (kim loại): đại diện gồm màu trắng hay những màu ánh kim.
  • Mệnh Mộc (cây cỏ): đại diện những màu xanh như xanh lá, xanh lục.
  • Mệnh Thủy (nước): đại diện màu sẫm như màu đen và xanh biển sẫm.
  • Mệnh Hỏa (lửa): đại diện mà nóng như màu đỏ, hồng hay tím.
  • Mệnh Thổ (đất): đại diện các màu trầm như màu nâu, cam hay vàng.

Đối với những yếu tố phong thủy ngũ hành, những màu bản mệnh sẽ tạo điều kiện giúp cân bằng, cải thiện vận mệnh. Chính vì vậy việc vận dụng màu sắc vô cùng quan trọng. Chúng giúp tăng cường những yếu tố thuận lợi, giảm bớt hay hạn chế những bất lợi không mong muốn trong cuộc sống.

Mua xe nên mua màu gì hợp phong thủy

Như thông tin đã cung cấp, màu phong thủy sẽ tạo được khả năng trong việc cân bằng, điều hòa trong cuộc sống. Vì vậy khi mua một đồ vật bạn cần lưu ý tìm mua những đồ vật có màu sắc phù hợp với năm sinh. Điều này sẽ giúp cho công việc, cuộc sống thêm thuận lợi. Có thể theo dõi một số gợi ý dưới đây để dễ dàng đưa ra quyết định:

Mua xe nên mua màu gì hợp phong thủy

Mua xe nên mua màu gì hợp phong thủy

  • Mệnh Kim : Đối với việc mua xe mệnh kim cần chú ý đến các màu như trắng hay ánh kim. Tuy nhiên để thêm sự lựa chọn có thể chọn màu tương ứng với mệnh Thổ như màu nâu, màu vàng hoặc cam. Và lưu ý tránh những màu xung khắc màu xanh lá cây, hồng, đỏ, tím.
  • Mệnh Mộc: Đối với người mệnh mộc nên chọn xe màu xanh lá cây, xanh lục, xanh nước biển và màu đen; đây là những gam màu thể hiện sự màu mỡ của cây cối. Mộc hay cách gọi khác của các loài cây. Tuy nhiên nên tránh màu xung khắc như trắng, ánh bạc hay vàng ánh kim (những màu của mệnh Thủy)
  • Mệnh Thủy: Với những người này nên chọn màu xanh biển sẫm, đen. Bên cạnh đó có thể chọn màu tương sinh như màu trắng, vàng nhạt hoặc ánh kim (màu mệnh Thủy). Chú ý cần tránh những màu sắc vàng sậm, nâu đất, đỏ, hồng hoặc tím để tránh những điều không may.
  • Mệnh Hỏa: Với mệnh Hỏa nên chọn màu như màu xanh lá cây, đỏ, hồng, tím (đã bao gồm những màu tương sinh của Mộc). Để tránh những điều không hay nên chú ý không chọn màu: màu trắng, bạc, ánh kim, đen và xanh nước biển.
  • Mệnh Thổ:Nên chọn màu đỏ, hồng, tím hoặc những màu tương sinh của mệnh Thổ như bạc trắng, vàng đậm, vàng nhạt, nâu. Cần tránh những màu xung khắc như màu xanh lá cây, xanh nước biển, màu gỗ và màu đen để tránh rủi ro không đáng có.

Cần tìm màu nào hợp với phong thủy trong nhà

Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy không những giúp không gian nhà trở nên đẹp và tinh tế, bên cạnh đó còn mang  lại tài vận cho cuộc sống, gia đình. Tuy nhiên nhiều người lại quá phụ thuộc vào vấn đề phong thủy nên chưa biết chọn màu sao cho phù hợp và dẫn đến cách bố trí bị ảnh hưởng rất nhiều.

Cần tìm màu nào hợp với phong thủy trong nhà

Cần tìm màu nào hợp với phong thủy trong nhà

Và để sở hữu một không gian nhà phù hợp, khi chọn màu theo phong thủy bạn cần chú ý:

  • Khi thiết kế nên chú ý đến sự hài hòa cả không gian bên trong lẫn bên ngoài.
  • Không nên lựa chọn màu quá đối lập như quá sáng hay quá tối, quá đậm và quá nhạt. Bởi chúng sẽ gây mất thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà.
  • Với những không gian nhỏ hẹp không lựa chọn màu tối bởi sẽ làm hẹp không gian lại khiến cho người ở thấy gò bó.
  • Tuy nhiên với tông màu quá nóng như đỏ, cam sẽ ảnh tới thị lực của một số người nhạy cảm nhìn lâu sẽ sinh ra ảo giác.

Vì vậy lựa chọn màu sắc theo phong thủy để làm nhà cần chú ý các chi tiết nhỏ để đảm bảo rước tài, rước lộc, rước vận may vào nhà, nhưng đảm bảo thẩm mỹ.

Những thông tin về màu phong thủy trong cuộc sống hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được một số thắc mắc. Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy sẽ rất tốt nếu bạn có những lựa chọn phù hợp, tuy nhiên tất cả những yếu tố chỉ mang tính chất tham khảo vì vậy đừng kỳ vọng vào chúng quá nhiều.

5/5 - (15 votes)
Tags

Leave a Reply