Những mẹo làm việc mùa dịch tại nhà hiệu quả

Đại dịch COVID-19 khiến cho các hoạt động của đời sống xã hội bị ảnh hưởng rất nhiều. Không chỉ có việc giãn cách xã hội, học sinh bị nghỉ học mà khái niệm “Work from home” được sử dụng khá nhiều. Đây là khái niệm chỉ công việc hành chính được làm việc từ xa, chủ yếu là tại gia đình.

Vậy, để có thể làm việc tại nhà hiệu quả, bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết những tips làm việc mùa dịch tại nhà hiệu quả nhé.

Những tips làm việc mùa dịch tại nhà hiệu quả và tiết kiệm

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra khiến mọi hoạt động của con người bị trì trệ. Đặc biệt, việc phải làm việc tại nhà hoặc nghỉ việc do dịch diễn ra khá phổ biến. Vậy, chúng ta cần phải thay đổi như thế nào? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo làm việc tại nhà mùa dịch hiệu quả nhất.

Những mẹo làm việc mùa dịch hiệu quả

Những mẹo làm việc mùa dịch hiệu quả

Lên lịch trình cụ thể, khoa học

Chắc chắn một điều rằng, làm việc ở đâu đi nữa thì chúng ta cũng cần phải có những lịch trình cụ thể. Thời gian biểu cụ thể giúp cho mỗi người làm chủ được thời gian, công việc cũng như không bị trì trệ, chậm việc.

Chính vì thế, để làm chủ công việc, đồng thời chủ động hoàn thành công việc tốt nhất, mỗi người nên chủ động lên lịch trình cụ thể. Bạn có thể lên lịch trình cụ thể cho từng ngày, từng tuần, lên lịch trình cho cả tháng, một đến vài năm.

Tận dụng tối đa công cụ hỗ trợ

Một trong những mẹo tiếp theo giúp con người làm việc tại nhà hiệu quả chính là tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ. Đặc biệt là các công cụ về công nghệ thông tin. Hiện nay, các cuộc hội thảo, cuộc họp đều phải diễn ra thường xuyên. Vì thế, tận dụng triệt để sự hỗ trợ của công nghệ là phương án được đề ra nhiều nhất.

Tiết kiệm năng lượng

Làm việc tại nhà cũng khiến mức thu nhập của khá nhiều người bị ảnh hưởng. Chính vì thế, tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu mà còn giúp tiết kiệm tài chính.

Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để làm việc, tận dụng nguồn năng lượng gió,… Bên cạnh đó, tiết kiệm điện cũng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí tài chính.

Các công việc có thể kiếm thêm thu nhập tại nhà

Bên cạnh những người có thể làm việc tại nhà vào mùa dịch thì còn khá nhiều người bị mất việc. Chính vì thế, dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số công việc có thể tăng thêm thu nhập vào mùa dịch nhé.

Các công việc kiếm tiền tại nhà mùa dịch

Các công việc kiếm tiền tại nhà mùa dịch

Cộng tác viên cho các tờ báo, tạp chí

Báo chí công dân là một trong những xu hướng hiện nay của báo chí Việt Nam và thế giới. Việc này đòi hỏi những công dân là cánh tay cho các tòa soạn, cung cấp nguồn tin và bài viết chất lượng.

Nếu bạn đam mê viết lách, bạn có thể cộng tác cho các tờ báo hoặc các tạp chí, tờ san. Các đơn vị báo chí hiện nay khá hoan nghênh và chào đón báo chí công dân.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hay bán hàng online là một trong những hoạt động phổ biến hiện nay. Khi mà tình hình dịch bệnh phát triển, con người chuyển khá nhiều hoạt động lên không gian mạng thì việc trao đổi, mua bán cũng giống như thế.

Các trang bán hàng như Lazada, Shopee hay Sendo được khá nhiều người sử dụng và thực hiện việc trao đổi buôn bán. Không chỉ thế, bán hàng trên sàn thương mại điện tử còn có khá nhiều ưu đãi đối với người mua và người bán.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết nở rộ khi mạng xã hội Tiktok bùng nổ. Việc này có thể hiểu là người bán và người tiếp thị thông qua một nền tảng để giới thiệu sản phẩm. Ví dụ như những bạn review quần áo, đồ ăn cho các bên bán hàng sẽ nhận được lợi nhuận từ lượt click vào đường link giới thiệu. Đây là việc làm được khá nhiều bạn trẻ quan tâm.

Một số lưu ý khi làm việc mùa dịch hiệu quả

Để có thể làm việc mùa dịch tại nhà hiệu quả, bạn cần lưu ý một vài mẹo nhỏ dưới đây:

Lưu ý khi làm việc mùa dịch

Lưu ý khi làm việc mùa dịch

  • Lựa chọn công việc phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân. Đặc biệt, cần cảnh giác với các công việc lừa đảo trên mạng xã hội.
  • Cần lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng nhằm nắm chắc các đầu việc. Tránh trường hợp bị bỏ sót các đầu việc gây ảnh hưởng đến công việc chung.
  • Không nên quá ham công việc mà bỏ qua sức khỏe của bản thân, nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động cũng như tập thể dục
  • Có thể nhận những công việc mới để gia tăng thêm kinh nghiệm làm việc cho bản thân trong mùa dịch
  • Không nên sử dụng máy tính liên tục trong khoảng thời gian dài mà không nghỉ ngơi
  • Ăn uống đầy đủ và hợp khoa học giúp tăng hệ miễn dịch cơ thể

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn cung cấp những thông tin xung quanh vấn đề làm việc mùa dịch tại nhà. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hiệu quả.

5/5 - (4 votes)

Leave a Reply